BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

Friday, September 23, 2011

Don’t lose hope!



I remember when I was in grade school, i was the representative of my school in poster making contest but unfortunately i didn’t win. I was disappointed but my adviser said that “its okay! May next time pa naman”. I admit that mahilig akong magdrawing pero hindi masyadong nadevelope dahil naghinto ako hindi dahil ayaw ko.That was the time when we have financial inconsistencies that’s why i stop for  almost four years. Nagkataon din kasi na nahinto ‘yung scholarship ko. Yes, it was really hard on my part. There are no assurance kung makakapag-aral pa o hindi. Naiinggit ako sa mga kaibigan ko kasi sa aming grupo ako lang ang nahinto. Hanggang sa ito, nabigyan ako ng chance na maituloy ang aking studies and i am very lucky. Nasubukan ko ng mahinto kaya ayokong maulit na naman ‘yon. I’m eager to finish my studies. I can’t imagine na ito ako, nakasout ng Educ uniform, nakssss!!! Teacher na teacher ang dating pero di naman ‘yun ang gusto ko nung una. Because of the influence of my bestfriend na teacher na ngayon, ito ang dahilan kung bakit narito ako ngayon... napaplayo na ko! Hehe...Lossing a battle (contest) doesn’t mean na wala ka ng maibubuga siguro it’s just the way of God to test how strong we are.If we have dreams  na hindi pa natin naaabot, just wait. As my classmate Toni said, “it pays when you wait”. Hehe Just Go! Go! Go! 

0 comments: